Friday, October 31, 2008

s-t defect (tino ang dapat titihin?!)

tino ang dapat titihin?!
(sino ang dapat sisihin?!)
by: titilio tutuman
(by: Cicilio Susuman)


tino ang dapat titihin?
(sino ang dapat sisihin?)
limot... limot. tige na pahingi ng limot.
(limos.. limos. sige na pahingi ng limos)
bibili kati ako ng torbetet.
(bibili kasi ako ng sorbetes)
matarap tiptipin ang torbetet.
(masarap sipsipin ang sorbetes)
dahil ito ay tunay na malata at matarap.
(dahil ito ay tunay na malasa at masarap)
buti na lang may itang babae
(buti na lang may isang babae)
ta akin nagbigay ng tampung pito
(sa akin nagbigay ng sampung piso)
wala pa raw tiyang atawa
(wala pa raw siyang asawa)
ibig tabihin, tiya ay tingle.
(ibig sabihin, siya ay single)

ang taya taya ko dahil
(ang saya saya ko dahil)
mahilig ako ta tingle.
(mahilig ako sa single.)
kung ako magaatawa ang
(kung ako magaasawa ang)
gutto ko ay tingle!
(gusto ko ay single)
ang kato, biglang dumating
(ang kaso, biglang dumating)
ang bading nyang katama.
(ang bading nyang kasama)
inaway ako at tinuntok ta note.
(inaway ako at sinuntok sa nose.)
ang takit takit ng
(ang sakit sakit ng)
aking note.
(aking nose)
kaya tabi ko ta kanya, lagot ka
(kaya sabi ko sa kanya, lagot ka)
ta akin, itutumbong kita!
(sa akin, isusumbong kita!)

ang tabi nya ta akin
(ang sabi nya sa akin)
puro ka tumbong puro ka tumbong
(puro ka sumbong puro ka sumbong)
wala ka alam gawin
(wala ka alam gawin)
kundi tumbong..
(kundi sumbong)
kaya ang ginawa ko
(kaya ang ginawa ko)
tinigawan ko rin tiya.
(sinigawan ko rin siya)
ang tabi ko, wag mo akong
(ang sabi ko, wag mo akong)
titihin dahil kilala kita.
(sisihim dahil kilala kita)
wala ka rin alam kundi
(wala ka rin alam kundi)
maniti ng maniti
(manisi ng manisi)
puro ka titi, puro ka titi
(puro ka sisi, puro ka sisi)
puro ka titi.
(puro ka sisi.)

ang mabuti pa kayo
(ang mabuti pa kayo)
na ang magtabi
(na ang magsabi)
kung tino ta aming dalawa
(kung sino sa aming dalawa)
ang dapat itumbong at titihin.
(ang dapat isumbong at sisihin)


Talamat po.
(Salamat po.)



performed by Bitoy in Bubble Gang